Hệ thống âm thanh nhà xưởng – tư vấn thiết kế thi công chuyên nghiệp

Khi xây dựng một nhà xưởng cho sản xuất, thì hệ thống âm thanh nhà xưởng thường được kết hợp làm cùng. Một nhà xưởng có lượng công nhân đông, thì âm thanh thông báo là một hạng mục không thể thiếu. Hệ thống loa thông báo nhà xưởng giúp đơn giản hóa mọi vấn đề truyền thông tin từ văn phòng xuống các phân xưởng trong nhà máy.

Lap Dat He Thong Am Thanh Nha Xuong

Mục lục bài viết

Hệ thống âm thanh nhà xưởng là gì

Hệ thống loa thông báo nhà xưởng là tổng hợp tòa bộ thiết bị thanh âm để đưa tin tức đến từng bộ phận trong nhà máy. Giúp truyền tải các thông tin dữ liệu thiết yếu như báo giờ, nội dung công ty, nghe nhạc, cần gặp nhân sự, báo cháy khẩn

Các máy móc thiết bị âm thanh này phải bảo đảm cung cấp thông tin dữ liệu chuẩn xác nhất đến từng người nghe. Dù trong điều kiện môi trường nào cũng giúp người nghe thoải mái nhất khi tiếp nhận thông tin.

Vai trò của hệ thống âm thanh nhà xưởng

Một nhà xưởng sản xuất có lượng công nhân đông như xưởng may mặc, xưởng giày da. Thì hệ thống loa thông báo nhà xưởng đóng vai trò then chốt quan trọng. Một số các vai trò quan trọng như sau:

🔺 Thông báo năng suất theo từng giờ từng phút để công nhân biết và điều chỉnh tốc độ công việc phù hợp.

🔺 Phòng nhân sự cần thông báo để gặp công nhân viên

🔺 Phát thông tin tuyên truyền, phát nội quy công ty

🔺 Hệ thống kết hợp phát báo giờ tự động, báo giờ làm việc, giờ nghỉ giải lao, giờ tan ca.

🔺 Dùng là loa thông báo báo cháy khẩn cấp để di tản.

🔺 Phát nhạc nền giúp công nhân thư giãn, giải trí trong quá trình làm việc vất vả. 

🔺 Kết hợp với hệ thống báo lỗi dây chuyền sản xuất. Khi có lỗi của máy móc, thì công nhân sẽ bấm gọi kỹ thuật đến xử lý. Âm thanh sẽ phát ra toàn nhà xưởng để báo cho kỹ thuật đến.

Hệ thống âm thanh nhà xưởng gồm các thiết bị sau

Loa phát thanh cho nhà xưởng là thiết bị đầu cuối có chức năng phát âm thanh sau khi tiếp nhận và giải mã tín hiệu từ thiết bị trung tâm. Đối với âm thanh nhà xưởng, dàn loa thường sử dụng là loa âm trần, loa hộp, loa cột, loa còi phóng thanh….

Loa phóng thanh nhà xưởng

Các nhà xưởng có diện tích lớn, có nhiều máy móc hoạt động gây tiếng ồn lớn. Thì loa phóng thanh sẽ được tối ưu nhất. Loa có tần số phát cao, cho nên phóng xa át tiếng ồn khá tốt. 

Loa hộp thông báo nhà xưởng

Loa hộp thường dùng cho các nhà xưởng có độ ồn thấp và trung bình. Điển hình như các nhà máy sản xuất may mặc, nhà máy giày da, xưởng chế biến thực phẩm.

Amply công suất cho lao nhà xưởng

Tang Am A 3648d

Amply đóng vai trò nhận tín hiệu đầu vào. Sau đó nó sẽ tiến hành xử lý và khuếch đại tín hiệu âm thanh đến loa và truyền đến tai người nghe. Tùy thuộc vào công suất cũng như trở kháng của loa thông báo nhà xưởng để lựa chọn amply có công suất phù hợp. Nên chọn amply với trở kháng cao để âm thanh trong nhà xưởng được truyền phát ổn định và lâu dài.

Bộ phân vùng dành cho nhà xưởng

Tùy vào quy mô các nhà xưởng các khu vực sẽ được phân chia khác nhau, đảm nhiệm một chức năng riêng. Khi đó, quản lý của nhà xưởng sẽ cần đến một thiết bị âm thanh có thể thông báo, truyền đạt thông tin đến từng khu vực khác nhau trong nhà xưởng.

Bộ phận phân vùng hoạt động theo nguyên lý đó là hệ thống âm thanh nhận tín hiệu chung, sau đó phân tán thành từng vùng riêng biệt. Trên thiết bị sẽ được lắp đặt các phím cơ học để người dùng có thể điều chỉnh từng khu vực theo ý muốn.

Bộ hẹn giờ tự động nhà xưởng

Hầu hết trong các nhà xưởng luôn cài đặt bộ hẹn giờ tự động. Nó có chức năng hẹn giờ làm việc, giờ tan ca bằng cách phát ra âm thanh chuông báo với giai điệu tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Micro trong hệ thống âm thanh thông báo nhà xưởng

Lựa chọn micro khá dễ cho hệ thống âm thanh nhà xưởng đơn giản. Trên thị trường có nhiều loại, bạn có thể dung loại thông thường dung để hát karaoke cũng được. 

Một số các dự án lớn, hệ thống có phân chia vùng, thì micro phải dùng loại chuyên dụng, có chức năng chia vùng trên micro. 

Các thiết bị ngoại vi

Một trong những thiết bị ngoại vi quan trọng nhất trong hệ thống âm thanh của nhà xưởng là micro thông báo. Nó có nhiệm vụ nhận tín hiệu âm thanh sau đó chuyển hóa thành tín hiệu điện. Loại micro có thể lựa chọn là micro không dây, có dây, micro để bàn,…

Ngoài ra, một số thiết bị đầu vào khác có thể kể đến như VCD, điện thoại, máy tính,… Những nội dung cần thông báo có thể được soạn thảo từ các thiết bị này. Sau đó chúng sẽ được đưa vào hệ thống và truyền đạt đến nhà xưởng.

Thương hiệu thiết bị âm thanh nhà xưởng tốt nhất

Âm thanh TOA

TOA là một nhà cung cấp không chỉ sản phẩm chất lượng cao mà hơn hết chính là đẳng cấp âm thanh tuyệt hảo. Với hàng loạt các sản phẩm đa dạng như hệ thống âm thanh công cộng, hệ thống tích hợp âm thanh di tản, hệ thống âm nhạc nhạc nền, hệ thống âm thanh nhà xưởng

Âm thanh Bosch

Âm thanh Bosch thì rất nhiều các dự án lớn đã tin dùng. Đặc biệt các dự án nhà nước, dự án chính phủ. Tiêu chuẩn châu Âu chất lượng cao. Tuy nhiên giá thanh có cao hơn, cho nên các nhà máy cũng ít dùng cho các hệ thống loa thông báo của mình.

Quy trình lắp đặt hệ thống âm thanh nhà xưởng

Khảo sát loa nhà xưởng

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ đến địa điểm nhà máy để khảo sát thực tế. Đồng thời lấy thêm các thông tin chi tiết như bản vẽ mặt bằng….

Nghiên cứu không gian lắp đặt loa thông báo nhà xưởng

Môi trường không gian nhà xưởng rất quan trọng. Từ không gian rộng hay hẹp, độ ồn lớn hay nhỏ, mà dựa vào đó chọn được loa phù hợp. Đồng thời tính toán số lượng loa, khoảng cách gắn loa cho đủ nghe trong nhà xưởng.

TƯ VẤN THIẾT KẾ HỆ THỐNG ÂM THANH NHÀ XƯỞNG

Tư vấn và lên thiết kế hệ thống âm thanh nhà xưởng

Tổng hợp tất cả sau khi khảo sát và nghiên cứu mặt bằng. Sau đó sẽ tư vấn và lên sơ đồ thiết kế chi tiết. Sơ đồ bao gồm nguyên lý và vị trí loa chi tiết. 

Sơ đồ Nguyên Lý Hệ Thống âm Thanh Thông Báo

Báo giá thiết bị hệ thống âm thanh nhà xưởng

Hồ sơ bảng giá hệ thống loa nhà xưởng được gửi kèm cùng bản vẽ thiết kế. Quý khách hàng chỉ cần nhìn vào là hiểu. Ví dụ bảng giá như sau:

Bảng Giá âm Thanh 10 Vùng

Tiến hành lắp đặt và kiểm tra nghiệm thu

Sau khi chốt thương lượng giá cả sẽ tiến hành ký hợp đồng, lắp đặt triển khai hệ thống. Quá trình lắp đặt luôn dựa theo bản thiết kế đã duyệt. Nếu có phát sinh thì phải được sự đồng ý của giám sát của 2 bên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh nhà xưởng

Yếu tố môi trường nhà xưởng

Để hệ thống âm thanh thông báo hoạt động đúng chức năng và đáp ứng hiệu quả tốt. Thì yếu tố môi trường nhà xưởng khá quan trọng. Một vài yếu tố như sau:

Không gian xưởng: Xưởng sản xuất rộng hay hẹp, có trần cao hay thấp sẽ làm âm thanh có độ vang nhất định. Nhà xưởng rộng và trống, ít công nhân. ít máy móc thiết bị cũng làm cho độ vang ảnh hưởng.

Độ ồn: Dựa vào độ ồn nhà xưởng để chọn ra dòng, công suất loa gắn cho phù hợp. Và khoảng cách gắn loa sao cho đủ nghe. Độ ồn âm thanh nhà xưởng có thể tham khảo hình bên dưới.

Độ ồn âm thanh nhà xưởng

Yếu tố thiết bị âm thanh thông báo nhà xưởng

Thiết bị âm thanh đặc biệt rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng toàn bộ hệ thống loa nhà xưởng. Lựa chọn lắp thiết bị sai chức năng hoạt động sẽ dẫn đến không đáp ứng nhu cầu.

Tiêu chuẩn chất lượng thiết bị cũng ảnh lưởng lâu dài đến hệ thống. Nên chọn các thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường để đảm bảo chất lượng hơn. 

Các lỗi hệ thống loa nhà xưởng hay gặp phải

Khi thiết kế lắp đặt âm thanh nhà xưởng, nếu đảm bảo các yếu tố ảnh hưởng đã nêu ở trên. Thì hệ thống hoạt động rất ổn định, độ bền rất cao và lâu. Tuy vậy, cũng trong quá trình thiết kế và sử dụng cũng sẽ có một vài lỗi cơ bản hay gặp như sau:

🛑 Tín hiệu âm thanh bị sôi:

Tình trạng này rất phổ biến ở trong nhiều hệ thống âm thanh. Mặc dù không có tín hiệu đầu vào, chỉ cần mở âm lượng đầu ra lớn dần là có nhiễu sôi âm thanh. 

Nguyên nhân: Do nhiễu đường dây, dây không có chức năng chống nhiễu. Dây tín hiệu được đặt gần với nguồn điện cao áp. Thiết bị trung tâm không được tiếp mass, mặc định các amply, thiết bị trung tâm tự sinh nhiễu điện khi hoạt động.

🛑 Loa bị rè:

Trường hợp loa thông báo bị rè là do các tín hiệu nguồn vào bị lỗi. VD micro hoặc đường audio in có đường dây cắm vào bị chạm chập, thì sẽ gây ra rè loa, nghẹt tiếng, thậm chí còn có thể làm cháy loa hoặc amply. 

Ngoài ra trong quá trình hoạt động lâu, thiết bị trung tâm bị lỗi phần khuếch đại, sẽ tạo cho loa bị rè méo tiếng, gây khó chịu  cho người nghe.

🛑 Tín hiệu âm thanh nhỏ:

Thông thường trong hệ thống âm thanh thông báo nhà xưởng, loa thông báo được gắn rất xa trung tâm. Vì thế cần đi dây tín hiệu âm thanh rất dài, có khi lên đến vài ngàn mét. 

Công suất truyền đi sẽ bị suy hao trên đường truyền. Lúc tín hiệu phát ra loa thì không đạt công suất như ban đầu. Cách khắc phục là phải tính đường dây có tiết diện lớn. và tăng công suất amply cao hơn để bù công suất suy hao trên đường dây.

Quy trình bảo trì hệ thống âm thanh thông báo nhà xưởng

Bảo trì hệ thống âm thanh thông báo theo quý 3 tháng, hoặc theo từng tháng. Khi ký hợp đồng bảo trì hệ thống, bất kỳ có sự cố nào chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 8 tiếng khi nhận được thông tin báo.

Thiết Bị âm Thanh Thông Báo

Bảo trì hệ thống loa thông báo nhà xưởng

– Vệ sinh bên ngoài và màng chống bụi của loa.
– Vệ sinh, siết lại dây điều khiển, kiểm tra mối hàn của loa.
– Kiểm tra tín hiệu điện áp và dòng điện của loa để phát hiện hỏng /sự cố.
– Kiểm tra điện trở của loa.
– Kiểm tra chất lượng âm thanh của từng loa.
– Kiểm tra, vệ sinh và siết lại tất cả các hộp cầu đấu trung gian chia các zone loa.
– Kiểm tra tín hiệu cho các loa và xử lý nếu trường xảy ra trường hợp loa rè.
– Các loa hư hỏng sẽ đem về sửa chữa hoặc thay thế tìm phương án xử lý.
– Kiểm tra tất cả các đường dây tín hiệu nếu hỏng thay mới (nếu có).
– Vệ sinh loa (sơn lại đồng màu sơn cũ nếu gỉ sét)

Bảo trì hệ thống xử lý trung tâm âm thanh thông báo

– Vệ sinh, lau bụi, kiểm tra thiết bị trung tâm
– Kiểm tra tình trạng của Micro, bàn gọi.
– Kiểm tra và vệ sinh các jack kết nối để tín hiệu được tốt nhất
– Kiểm tra và siết lại tất cả các vị trí đấu nối.
– Đo thông số điện áp các thiết bị liên quan.
– Vệ sinh tủ và bộ khuếch đại-điều chỉnh âm thanh nếu được yêu cầu
– Kiểm tra đầu nối cáp cấp nguồn của hệ thống khuếch đại.
– Kiểm tra các núm, nút bấm thiết bị hoạt động tốt.
– Kiểm tra chức năng phát toàn bộ hệ thống.
– Thử bản tin, chức năng liên động.
– Kiểm tra các nút nhấn của hệ thống thông báo loa trực tiếp và micro

Dịch vụ bảo hành sau thi công hệ thống loa thông báo nhà xưởng

Khi hoàn thành lắp đặt thi công hệ thống âm thanh nhà xưởng. Chúng tôi có trách nhiệm bảo hành trong thời gian 24 tháng kể từ ngày nghiệm thu hệ thống.

Chúng tôi chịu trách nhiệm bảo hành với các nội dung:

🛑 Bảo hành toàn bộ các hỏng hóc xảy ra được xác định là do lỗi của nhà sản xuất.

🛑 Số máy và tem bảo hành trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn

🛑 Bảo hành đối với các sự cố về kỹ thuật do tự bản thân máy móc gây ra: Mất tín hiệu, tín hiệu nhiễu, rè.

Chúng tôi không chịu trách nhiệm bảo hành nếu các một trong các trường hợp sau xảy ra:

🛑 Bên mua không sử dụng các vật liệu, vật tư, linh kiện thay thế do chúng tôi cung cấp.

🛑 Bên mua tự ý tháo ráp hoặc thay đổi những bộ phận bên trong máy mà không có ý kiến của kỹ thuật chúng tôi.

🛑 Bên mua sử dụng nguồn điện (ổn áp, máy phát điện, biến thế…) không đúng quy định kỹ thuật (sai điện, sai công suất, tần số…).

🛑 Bị thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, các tác động của ngoại lực mạnh lên thiết bị.

🛑 Sản phẩm bị cạo sữa, thay đổi kiểu máy, số seri

🛑 Không bảo hành cáp tín hiệu bị đứt do tác động của người dùng, hoặc côn trùng cắn.

Trong trường hợp nêu trên, bên mua phải thanh toán những chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa máy (vật tư, linh kiện, chi phí liên quan…)

Trong trường hợp bảo hành phải mang thiết bị về công ty sửa chữa. Thì chúng tôi có thiết bị khác cho quý khách sử dụng dự phòng. Nhằm mục đích cho hệ thống loa thông báo của quý khách không bị gián đoạn. 

Thiết bị thay thế tạm thời đáp ứng được mục đích phát thanh thông báo. Cho nên có thể không cùng chủng loại thiết bị quý khách đang sử dụng.

Lựa chọn nhà thầu thi công lắp đặt hệ thống âm thanh nhà xưởng uy tín

Hữu Thiên Audio là đơn vị phân phối thiết bị hệ thống âm thanh nhà xưởng. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công hệ thống loa thông báo. Chúng tôi luôn có những giải pháp cho các yêu cầu của quý khách. 

Trong quá trình thiết kế, nếu  gặp bất kỳ khó khăn gì ,các bạn cần thêm tư vấn nhanh nhất, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúng tôi luôn đưa ra các giải pháp và thiết  bị  âm thanh cho nhà xưởng tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu cũng như giảm tối đa chi phí cho bạn.

Di động: 0914 164 660
==========================================
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP ÂM THANH HỮU THIÊN
Địa chỉ: 15D Đường 22, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Hữu Thiên Audio

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *